what a heck

mY greatest FEAR

Posted on: July 18, 2009

injection

Mind over matter..

This is it!!  fearful moment!  kabug, katog, nginig…waaaaaaaaaaaaa,,,

takot ako talaga…

“Doc masakit kaya? pwede bang wag na lng.. Bilisan mo ha”?

Eto na naman ang mga lines  habang nangangatog ang tuhod at nagiginig ang kalamna.  kasi nakasked ako ngayon for FBS.. haayy,, gutom ka na nga dagdagdagan pa ng takot at kaba, di akya ako magcollpse..

Ewan ko ba kung bakit napakalaki ng takot ko sa karayom e ke liit liit naman. Cguro dahil sa trauma..  tandang tanda ko pa ang lahat ng nagsisimula pa lang ako mag-aral sa grade I.  Dahil sa public school ako nag elementary, hayun panahon daw ng immunization at pinapila kami dahil my TURUKAN!!

CHILDREN 

TURUKAN???? Waaaaaaa… rinig kong yakan ng aking mga kaklase na nasa unahan ng pila…. “Hindi parang kagat lang ng langgam” sabi ng health worker na magtuturok.. kagat ng langgam??? what a heck! my kagat ba ng langgam na nakakaiyak! !

Umalis ako sa pila upang magtago sa likuran ng pinto ng aming classroom pero  di pala ako ligtas sa panigin ng aking guro na siyang tagapigil sa mga batang pumapalag at ayaw pa turok. 

Eto na ang turn ko.. waaaahhh hinila ako ng teacher mula sa likuran ng pinto di daw pwede wala turok at di daw masakit.. Xempre palag to the max ako e halos laht classmate ko umiiyak maliban lang sa mag lalake nauulukan ng iba at napapahiya na sabihang bakla pero kita mong namumutla at naggigilid ang luha.. AYYYYYYAAAAAWWWWW KOOOOOO!!!!!!  UUWI NA KO!!

Aba sa kasawiang palad nagtagumpay sila! kasbay ng malakas kong pag-iyak ang  mahigpit na hawak at diin ng pagturok..  Tama sila.  parang kagat nga ng langgam! sampung langgam na HANTIK!! kaya lagnat ang inabot ko at mula noon ipinangako ko sa sarili ko na hinding hindi na ulit ako magpapakita sa KARAYOM na yan!!

Kaya ngayun para na naman akong lalagnatin wala pa man.. 

“Isip mo lang yan”, sabi ng mga kaibigan pero HINDI E!!! masakit kaya…

4 Responses to "mY greatest FEAR"

totoo un..everything is just in your mind…its all psychological

you can really control so that you will feel the pain!

Good luck!

you will not feel the pain, rather

so there

hahaha..idaan mo na lang ulit sa kain..

tama.. kagat nga ng langgam.. pero hantik! hehe

Leave a Reply

